Đánh giá Entreq Olympus Infinity và Olympus Minimus (phần 1)

Đánh giá Entreq Olympus Infinity và Olympus Minimus (phần 1)

Đối với nhiều "tín đồ âm thanh" ở nhiều cấp độ khác nhau, hộp tiếp đất trở thành một phụ kiện không thể thiếu cho sự cân bằng của hiệu suất hệ thống. Tôi đã sử dụng sản phẩm hộp tiếp đất trong một thời gian dài và chứng kiến ​​nhiều thiết lập khác nhau cũng như thử một số thiết lập theo tôi. Thành thật mà nói, tác động không phải lúc nào rõ ràng như ngày đêm, nhưng tôi cũng đã trải nghiệm một sự thay đổi lớn về hiệu suất trong một vài trường hợp.

Tôi được gửi ba hộp tiếp đất Olympus Infinity và một hộp tiếp đất Olympus Minimus cùng nhiều loại cáp tiếp đất để tôi thử nghiệm. Như nhiều bạn đã yêu cầu tôi tìm hiểu sâu hơn về nền tảng và chia sẻ kinh nghiệm của mình, đây là cái nhìn đầu tiên về vấn đề này.

Đánh giá Entreq Olympus Infinity và Olympus Minimus (phần 1)

TRIẾT LÝ CỦA ENTREQ

Tôi chắc rằng hầu hết các bạn không cần giới thiệu đặc biệt về thương hiệu mang tính biểu tượng của Thụy Điển, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là nhắc về triết lý Entreq...

"Chúng tôi đã kết luận rằng nếu bạn NGHĨ bạn hoàn toàn hiểu rõ, bạn đã lạc đường rồi! Luôn luôn có nhiều điều để học. Luôn luôn!"

- Tất cả chúng ta đều là những cá thể độc đáo, có gu thẩm mỹ khác nhau, có những tiêu chí khác nhau khi đánh giá giá trị âm nhạc. Do đó, không có cái gọi là “sản phẩm tốt nhất” hoặc “phù hợp với mọi người”. Với tư cách là nhà sản xuất, chúng tôi (Entreq) có thể đơn giản cung cấp cho bạn những sản phẩm tốt, từ các lựa chọn âm thanh, được xây dựng trên nền tảng kiến ​​thức và kinh nghiệm đồng thời cung cấp sự linh hoạt và điều chỉnh với mỗi cá nhân.

Từ series của các hộp tiếp đất và series cáp Infinity hoàn toàn mới dòng cáp Ertha, chúng tôi cảm thấy mình đã nâng khả năng tái tạo âm thanh lên một tầm cao mới. Cách duy nhất để hiểu hệ thống có thể phát ra âm thanh tự nhiên như thế nào với các sản phẩm này là bạn hãy tự mình thử chúng.

"Điều gì có thể đo lường được không quá quan trọng và điều quan trọng không phải lúc nào cũng có thể đo lường được"

Đánh giá Entreq Olympus Infinity và Olympus Minimus (phần 1)

Có khá nhiều sự thật trong câu nói này, ngay cả khi nó không hoàn toàn chính xác.

Tại Entreq, chúng tôi tin tưởng những gì chúng tôi nghe và trải nghiệm hơn là những gì thiết bị thử nghiệm nói với chúng tôi. Nếu cái này nghe hay hơn cái khác, thì đó chính là như thế. Điều đó đơn giản ngay cả khi bạn có lẽ không thể giải thích đầy đủ về mặt khoa học, vào thời điểm này, bằng các phép đo.

Chúng ta nhớ lại những năm 70 ”khi mọi thứ được đo đơn giản trong phòng thí nghiệm. Vào thời điểm đó, người ta cho rằng số đo DIN 45 - 500 cho chúng ta biết tất cả những gì chúng ta cần biết. Chính DIN Watt, IM dist, HM dist chi phối việc một thứ gì đó tốt hay không. Nếu nó không được đo lường đủ tốt, nó chỉ đơn giản được giải quyết bằng phản hồi tiêu cực và thế là xong!

Nhiều khi thiết bị nghe cực tệ, nhưng mà số liệu đo tốt thì chắc là tốt rồi nhỉ?

Đánh giá Entreq Olympus Infinity và Olympus Minimus (phần 1)

Những gì chúng tôi đang cố gắng nói rằng đôi khi chỉ vì bạn không thể xác định "phép đo" cho sự cải thiện âm thanh tại thời điểm này bởi vì chúng tôi không biết chúng tôi đang tìm kiếm cụ thể những gì hoặc có thiết bị để đo lường sự duy nhất đặc tính, không có nghĩa là tai người của chúng ta không thể phát hiện ra sự cải thiện thú vị!

Vì vậy, chúng tôi dự định tiếp tục khi chúng tôi bắt đầu. Bạn có thể dựa vào chúng tôi để sử dụng kiến ​​thức sâu rộng của mình để phát triển sản phẩm nhưng chúng tôi sẽ luôn sử dụng đội ngũ lắng nghe tận tâm của mình để đảm bảo rằng lý thuyết phù hợp với thực tế. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các phép đo thực sự ít quan trọng hơn nhiều và hiếm khi nhận ra sự khác biệt nhỏ nhưng thiết yếu về vật liệu và cấu trúc. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi phát triển một sản phẩm mà bạn với tư cách là khách hàng chỉ đơn giản là có được sự thích thú hơn khi nghe nhạc của bạn. Thật đơn giản, đó là mục tiêu của chúng tôi!

CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI

Để hiểu rõ hơn về cách Entreq và điều đặc biệt về các thiết bị hộp tiếp đất của họ, tôi đã hỏi  Per-Olof Friberg một vài câu hỏi...

-Tại sao phải dùng hộp tiếp đất?

Câu trả lời dễ dàng và đơn giản nhất là, "đó là cách dễ nhất và rẻ nhất để có được âm thanh tự nhiên tuôn ra và không bị nén âm.

Đối với chúng tôi, nền sạch sẽ và thoáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo nền tảng âm thanh tốt nhất có thể cho bất kỳ hệ thống HiFi nào!

Khi bạn kết nối hệ thống của mình với một trong các hộp hộp tiếp đất của chúng tôi, bạn cung cấp điện áp duy trì tần suất cao này một điểm hộp tiếp đất nơi chúng có thể tìm thấy sự ổn định thay vì chạy lộn xộn trong hệ thống. 

Đánh giá Entreq Olympus Infinity và Olympus Minimus (phần 1)

- Điều gì làm cho các thiết bị mặt đất của Entreq trở nên khác biệt so với đối thủ? 

Chúng tôi bắt đầu công việc hộp tiếp đất 2004-2005. 2007, chúng tôi phát hành hộp Tellus mặt đất đầu tiên. Và nó vẫn là điều này mà Tellus mà các đối thủ của chúng tôi sử dụng để so sánh các sản phẩm của chính họ với. 

Trong suốt những năm qua, chúng tôi đã dành nhiều ngàn giờ để thử nghiệm và bằng cách này, chúng tôi đã học được rất nhiều điều về cách thiết thực hơn bất kỳ công ty nào khác. Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ công ty nào khác thậm chí còn gần với kiến ​​thức thực tế của chúng tôi. Chúng tôi luôn thử nghiệm các vật liệu mới và hỗn hợp khoáng chất và chúng tôi có mối quan hệ rất, rất chặt chẽ với nhiều khách hàng / người dùng của chúng tôi, những người cung cấp cho chúng tôi phản hồi về cách hoạt động của nó trong hệ thống của họ. 

Tôi chắc chắn có thể nói rằng không ai khác tiếp cận được với những bí quyết và kiến ​​thức thực tế của chúng tôi. Và điều đó phần nhiều là do khách hàng của chúng tôi. Theo một cách nào đó, bạn có thể nói rằng tất cả các sản phẩm của chúng tôi là kết quả của phản hồi mà chúng tôi nhận được từ khách hàng / người dùng của mình.  

Đánh giá Entreq Olympus Infinity và Olympus Minimus (phần 1)

- Ông sẽ nói rằng có thể đạt được bao nhiêu cải thiện với sơ đồ hộp tiếp đất phù hợp? 

Rất khó nói. Nhưng có một điều chắc chắn. Nếu bạn gặp vấn đề lớn với việc ô nhiễm tần số cao, bạn sẽ không bao giờ hài lòng và nó sẽ không bao giờ tốt, cho dù bạn chi bao nhiêu tiền cho Ampli và Loa, nếu bạn không có cách thức thích hợp.

- Có cần nhiều thiết bị hộp tiếp đất được đưa vào hệ thống âm thanh không?

Có, bạn có thể đặt nhiều hộp tiếp đất trong hệ thống âm thanh của mình. Bạn có thể phủ kín hệ thống.

- Các kết nối tiếp đất có nên trở thành tiêu chuẩn công nghiệp (cả trên loa) không?

Tại sao không?

Tôi nghĩ rằng có rất nhiều và lợi ích lớn với việc hộp tiếp đất đúng cách của loa. Có một vài thương hiệu sử dụng nó ngày nay, nhưng tôi nghĩ rằng còn nhiều việc phải làm. Vì các nhà sản xuất dường như không quan tâm đến điều này (chúng tôi đã tiếp xúc với một số nhà sản xuất) nên trên thực tế, cách đây 1 năm, chúng tôi đã quyết định bắt đầu công việc và tự phát triển một chiếc loa nơi chúng tôi sử dụng kiến ​​thức có được từ nền tảng, giá đỡ và dây cáp của chúng tôi. Kết quả cho đến nay là rất hứa hẹn. Đó là một cách rất hiệu quả để có được âm thanh tốt.

TỔNG HỢP

Với các hộp hộp tiếp đất Entreq, chắc chắn không có gì phải bàn cãi. Chúng mang lại sự thay đổi hiệu suất tích cực và theo đánh giá của tôi cho đến nay, sự khác biệt không phải là thấp. Ngược lại là khác.

Tôi đã mất khá nhiều thời gian để đưa hiệu suất hệ thống của mình lên mức mà tôi cho là cân bằng và hoạt động hiệu quả, nhưng đầy cảm hứng, các hộp mặt đất Entreq hoạt động như một dụng cụ mở mắt / tai.

Để chắc chắn rằng độ phức tạp khác nhau của các hệ thống có thể yêu cầu các ứng dụng hộp tiếp đất thay thế. Vào cuối ngày, việc thực hiện sẽ dựa trên ý chí của chủ sở hữu và khả năng tài chính để khám phá những gì dường như là một vũ trụ hộp tiếp đất vô tận. Tuy nhiên, so với một số phụ kiện âm thanh cao cấp khác, sự bùng nổ với thiết bị hộp tiếp đất Entreq thân thiện với ví hơn nhiều so với một số lựa chọn thay thế phụ kiện cực kỳ đắt tiền và một khi đã ghi nhận sự khác biệt về hiệu suất tích cực, thật khó để quay lại các tiêu chuẩn thông thường .

Đánh giá Entreq Olympus Infinity và Olympus Minimus (phần 1)

Tính thẩm mỹ, lợi thế về âm thanh và thậm chí cả mùi (lớp phủ sáp tự nhiên), tất cả đều tuân theo sự đánh giá cao của Per-Olof về tự nhiên, vật liệu tự nhiên và các quy luật tự nhiên tương tác. Tôi nghĩ đây chính xác là những gì giống với khẩu hiệu chính thức của Entreq; "Âm thanh của thiên nhiên".  

Đúng! Như bạn có thể giải mã, cho đến nay tôi thực sự thích Olympus Infinity và một tác động của Olympus Minimus. Hãy tiếp tục theo dõi phần hai, nơi tôi sẽ tập trung vào những phẩm chất cụ thể của các bản nhạc tham khảo. 

(Tác giả: Matej Isak - www.monoandstereo.com)

Xem thêm
Pre đèn - Linh Hồn Của Dàn Âm Thanh Analog
Pre đèn là một thành phần thiết yếu của dàn âm thanh analog, mang lại sự trung thực, chi tiết và độ động cho trải ...
Amply đèn là gì ? Giới thiệu mẫu Amply đèn cao cấp
Amply đèn là gì? Đâu là những mẫu amply đèn cao cấp tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu và tham khảo ...
Loa Treo Tường - Âm Thanh Tuyệt Vời Cho Mọi Không Gian
Thưởng thức âm thanh tuyệt vời với giá cả phải chăng nhờ loa treo tường giá rẻ, cung cấp chất lượng âm thanh tốt ...
Loa âm trần là gì? Hãng loa nào tốt
Cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu về Loa âm trần và khám phá danh sách các thương hiệu loa âm trần hàng đầu trên thị ...
Micro cổ ngỗng là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động
Micro cổ ngỗng là loại micro có thiết kế thon dài, sử dụng linh hoạt, được dùng trong nhiều lĩnh vực như hội nghị, ...
Dây nguồn tốt cho dàn âm thanh Hi-end cao cấp
Khám phá những lợi ích tuyệt vời mà dây nguồn tốt mang lại cho hệ thống âm thanh Hi-end của bạn. Tìm hiểu các ...