Một đôi nét về hãng loa Kaisser và Phụ kiện xử lý phòng nghe

Nhắc đến nước Đức, người ta thường nghĩ ngay đến một quốc gia đứng đầu thế giới về công nghệ với những chiếc xe tên tuổi lừng lẫy >> Mercedes, Audi, Porsche hay những chiếc máy ảnh Leica huyền thoại làm say đắm các tính đồ của giáo phái chụp choẹt.

Nhưng không chỉ dừng tại đấy, nước Đức mang đến các tín đồ âm thanh những kiệt tác hoàn mỹ về cả thanh lẫn sắc đấy là Kaiser Acousctics. 


Kaiser Acousctics là một công ty gia đình có truyền thống về thiết kế và xử lý âm học trong phòng nghe chứ không phải một công ty chuyên về đồ gỗ như mọi người hay nhầm tưởng. được thành lập vào năm 1984 tại vùng núi gần Untergriesbach nước Đức. Với kỹ thuật và kinh nghiệm về gia công gỗ, Kaiser Acoustics nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng lớn qua những giải pháp xử lý âm học hiệu quả cho phòng nghe.

Nhà sáng lập Hans Kaiser đã tạo nên không chỉ có phòng nghe mà bên cạnh đó là những cặp loa đầu bảng của thế giới với phần vỏ được làm bằng gỗ TANK WOOD một loại gỗ khá đặc biệt mà chỉ có ở Kaiser. Với các linh kiện chọn lọc đứng đầu của thế giới gồm Mundorf, Duelund, Kaiser đã làm nên những kiệt tác về âm thanh góp phần đưa nước Đức một lần nữa được xứng danh trên bản đồ âm thanh của thế giới với những cái tên Kawero, Chiara v.v


Một người đàn ông khác có tầm quan trọng không kém Hans Kaiser, đấy là anh Rainer Weber. Rainer Weber một chuyên gia của Daimler Chrysler Continental AG, chuyên nghiên cứu về đặc tính âm học của các loại linh kiện. Vì thế, Kaiser Acoustics đã tạo ra những buổi hòa nhạc thật sự tại gia với những cặp loa hàng Top như Grand Kawero, hay Chiara.


Hãy nghe thử Kaiser một lần, bạn sẽ thấy một bức tranh âm nhạc đầy màu sắc và sống động như chúng ta đang ngồi tại khán phòng với cả giàn nhạc công điêu luyện đang thả hồn vào các tác phẩm âm nhạc vĩ đại của nhân loại.

Trong ảnh là anh Rainer Weber một người bạn khá thân của người viết bài này. Rainer cũng là người có những đóng góp rất lớn cho sự thành công của Kaiser Acoutics và là nhân vật quan  trọng thứ 2 sau Hans Kaiser.

Loa Kaiser Kawero! Grande (G1) Phân loại: Loa cột 4 đường tiếng, Loa trầm phía sau là 15 inch


Grande 1,8 m và bao gồm hai Thùng - tổng trọng lượng là 235 kg./ 1 thùng Loa  Loa trầm màng sau là Công nghệ âm thanh 15 inh cuộn dây trong một bao vây có cổng (Kawero Classic có 10 ”với 3” VC) Midrange là một Ellipticor Nói Quét 8 ”với hình nón giấy 
(Ka Tính năng: • Hệ thống 4 chiều với bộ phân tần tối ưu hóa theo pha và thời gian •Tweeter RAAL 70-20 XR tùy chỉnh được sản xuất với lõi vô định hình và , • Tất cả các loa cu loa  do AudioTechnology, 


Đan Mạch sản xuất. • Quét tầm trung mới Nói Ellipticor • Thùng loa được làm và áp suất cao bằng gỗ Tankwood / cao su / sợi thủy tinh (cùng độ cứng như nhôm nhưng giảm chấn tốt hơn nhiều) • thùng loa  được tách ra khỏi phần dưới và phân trên  được ghép lại với nhau,
Nhà sản xuất sử dụng nhiều vật liệu khác nhau để chế tác thùng gồm gỗ, cao su và sợi thủy tinh. 3 vật liệu này được ép thành lớp dạng sandwich với máy ép áp suất cao để tạo thành vỏ thùng đồng nhất có độ cứng tương đương với nhôm nhưng khả năng chống rung cao hơn. Đáng chú ý là chiếc loa lớn này được cấu thành từ 2 module để tối ưu hóa cho từng cụm driver.


Module dưới gồm loa siêu trầm và loa trầm. Module bên trên là loa midrange và cặp tweeter. Loa sử dụng bộ chân chống rung Stillpoint Ultra 5 bằng thép không gỉ. Toàn bộ hệ dây dẫn trong thùng loa là mẫu SP2.7 của Kondo. 
Kawero Grand có hệ thống phân tần gồm toàn linh kiện hảo hàng với cuộn cảm, tụ điện Duelund CAST Cu cùng điện trở Duelund CAST Carbon graphite. Đôi loa có dải tần rộng không tưởng từ 20 Hz tới 60 kHz!


Đặc trưng:


Hệ thống 4 chiều với sự phân tần được tối ưu hóa theo thời gian và theo pha, 

Tất cả các loa trầm tùy chỉnh được sản xuất bởi AudioTechnology, Đan Mạch.


Âm trung mới Scan Speak Ellipticor
(cùng độ cứng như nhôm nhưng giảm xóc tốt hơn nhiều)

Thông số kỹ thuật:


- Độ nhạy: 96 db 3,83 V


- Trở kháng: 4 Ohm


- Đáp ứng tần số: 20 Hz đến 60 kHhz


• Chiều cao: 70,86 in (180 cm}


• Chiều rộng: 24,40 in (62cm)


• Chiều sâu: 30,70 in (78cm)


• Trọng lượng: 509 lbs (235 kg} mỗi chiếc

Xem thêm
Đăng kí Vé mời online Sự kiện AVshow 2024 cho khách AudioSonHa
Vé mời online Sự kiện AVshow 2024 cho khách AudioSonHa Ngày 14-15-16/9/2024 Lúc 09:00 - 18:00 Tại Khách sạn 63 Nguyễn Huệ, Q.1, ...
Ưu nhược điểm khi sử dụng loa treo tường cho hệ thống âm thanh tại gia
Loa treo tường hiện đang được ưa chuộng , phù hợp với nhiều dạng không gian phòng. Để biết được ưu - nhược ...
Loa âm trần TOA chính hãng tại Audio Sơn Hà
Mua loa âm trần hãng nào thì chất lượng tốt và giá cả hợp túi tiền? Audio Sơn Hà sẽ mách bạn loại loa đáp ứng hai ...
Loa nghe nhạc hãng ELAC
Bạn biết gì về loa nghe nhạc cao cấp và hãng loa đình đám ELAC? Hãy cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu đôi nét về dòng loa này ...
Nên mua loa karaoke di động hãng nào hay?
Hiện nay, loa karaoke di động đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Hãy cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu xem ...
Các thành phần quan trọng trong một thiết bị mâm đĩa than
Mâm đĩa than là gì? Nó có ảnh hưởng gì đến chất lượng âm thanh phát ra? Cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu qua bài viết ...