Nâng cấp phòng nghe nhạc với tán âm Kaiser Acoustics Spline

Chẳng cần phải quá cầu kỳ thiết kế một phòng nghe kín mít và xử lý 100% diện tích vừa ngột ngạt, vừa tốn kém, những sản phẩm tiêu tán âm như Kaiser Spline sẽ biến mọi không gian trở thành sân khấu trình diễn âm nhạc sống động.

Trước khi trở thành nhà sản xuất loa ultra high - end thì Kaiser Acoustics đã có gần 80 năm thành danh trên lĩnh vực xử lý âm học. Hãng là công ty xử lý tiêu tán âm chuyên nghiệp cho các phòng thu, phòng hoà nhạc trên khắp châu Âu. Có thể nói, xử lý âm học chính là giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu và uy tín cho Kaiser.

 

audiosonha.com

 

Spline là tấm tán âm nổi tiếng của Kaiser, được sử dụng rộng rãi trong nhiều phòng nghe nhạc tại gia trên thế giới, đồng thời đi theo Kaiser trong bất cứ một cuộc triển lãm quốc tế nào. Cho dù phòng thử có cấu trúc và kích thước ra sao thì đứng phía sau những cặp loa của Kaiser vẫn luôn là những tấm Spline.

Ngay trong triển lãm Vietnam Hi-end Show 2019 vừa qua, khi cặp loa lớn nhất của hãng là Kaiser Grande trình diễn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng đều có sự hỗ trợ của Spline. Và trong các màn trình diễn của Kaiser Acoustics thì Spline là yếu tố không thể thiếu giúp các cặp loa dựng nên sân khấu âm thanh có kích thước lớn như thực với chiều sâu đáng nể cùng âm hình 3D chính xác.

 

audiosonha.com

 

Tấm tán âm Spline được sử dụng trong phòng test lab của Stereo có kích thước 123 x 123 x 20 cm và khá nặng với khối lượng 38 kg. Nó được làm bởi gỗ và vật liệu composit tổng hợp. Bề mặt lồi lõm được hình thành bởi thuật toán nội suy đa thức có tính toán đến khả năng khuếch tán sóng âm trong môi trường hoạt động thực. 

 

audiosonha.com

 

Với không gian 30m2 của test lab, phòng nghe chỉ cần 1 tấm Spline như vậy là đủ để tạo hiệu ứng hiệu quả. Phòng nghe sử dụng các vật liệu như thảm trải sàn, hai tường bên là có kê kệ sách và đồ gỗ, hai bức tường trước và sau dàn máy được xử lý bằng bông mật độ cao và phủ ngoài bằng thạch cao khoan lỗ rối.

Trước khi đưa Spline vào phòng, âm thanh khá tĩnh, sạch sẽ nhưng có một số điểm hụt về cường độ ở một vài tần số. Điều này khiến âm thanh tuy  tĩnh nhưng thiếu độ sống động và khá ăn công suất ampli.

 

audiosonha.com

 

Khi đặt tấm Spline vào, điều đầu tiên là cường độ âm thanh được cải thiện 2-3 dB giải quyết ngay tình trạng đói công suất ampli. Chúng tôi không phải xiết ampli lên thật lớn bởi việc này có thể ảnh hưởng đến chất lượng trình diễn trong một chừng mực nào đó. Âm thanh có cường độ lớn hơn, và rõ ràng hơn.

 

audiosonha.com

 

Cải thiện lớn nhất là kích thước sân khấu được mở rộng đáng kể theo cả 3 chiều và gom âm hình 3D chuẩn xác. Giọng hát của ca sỹ được định vị rõ ràng, nổi khối tròn trịa, tiếng hát có gốc, có ngọn với không gian hợp lý, không bị thổi phồng để làm dày thái quá. Vị trí các nhạc cụ cũng được định vị tốt hơn, độ bóc tách về âm hình 3D cũng rõ ràng hơn. 

 

audiosonha.com

 

Nhờ có Spline mà cặp loa hoàn toàn biến mất trong phòng nghe, âm thanh được giải phóng triệt để và hoạ nên những nét bay bổng trong không gian. Nói cách khác, Spline nâng chất lượng trình diễn của dàn máy lên một tầm mới, tới gần với cảm giác về một sân khấu nhạc live hơn.

Nguồn: stereo.vn

Xem thêm
Pre đèn - Linh Hồn Của Dàn Âm Thanh Analog
Pre đèn là một thành phần thiết yếu của dàn âm thanh analog, mang lại sự trung thực, chi tiết và độ động cho trải ...
Amply đèn là gì ? Giới thiệu mẫu Amply đèn cao cấp
Amply đèn là gì? Đâu là những mẫu amply đèn cao cấp tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu và tham khảo ...
Loa Treo Tường - Âm Thanh Tuyệt Vời Cho Mọi Không Gian
Thưởng thức âm thanh tuyệt vời với giá cả phải chăng nhờ loa treo tường giá rẻ, cung cấp chất lượng âm thanh tốt ...
Loa âm trần là gì? Hãng loa nào tốt
Cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu về Loa âm trần và khám phá danh sách các thương hiệu loa âm trần hàng đầu trên thị ...
Micro cổ ngỗng là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động
Micro cổ ngỗng là loại micro có thiết kế thon dài, sử dụng linh hoạt, được dùng trong nhiều lĩnh vực như hội nghị, ...
Dây nguồn tốt cho dàn âm thanh Hi-end cao cấp
Khám phá những lợi ích tuyệt vời mà dây nguồn tốt mang lại cho hệ thống âm thanh Hi-end của bạn. Tìm hiểu các ...