Thiết Bị Phòng Livestream Cần Có Cho Một Hệ Thống Chuyên Nghiệp

Để buổi Livestream trở nên thành công thì việc chuẩn bị kỹ càng các thiết bị phòng Livestream là rất quan trọng. Với bài chia sẻ dưới đây, Audio Sơn Hà sẽ tổng hợp những kiến thức cũng như giới thiệu các thiết bị âm thanh cơ bản cho công việc Livestream để các bạn tham khảo nhé! 

Tác nghiệp Livestream cần lưu ý những gì?

LiveStream cũng là một công việc đang rất thịnh hành trong thế giới hiện đại ngày nay. Đó là công việc mang lại thu nhập chính cho bạn thì đừng tiếc hay ngần ngại điều gì mà hãy tự trang bị những thiết bị phòng Livestream cần thiết nhất, để phục vụ cho công việc của mình được suôn sẻ và thành công bạn nhé!

Nếu bạn cần chọn mua trọn bộ hệ thống âm thanh Livestream chuyên nghiệp, có tính năng cao cấp và chất lượng âm thanh đầu ra thật “bắt tai” thì việc khai thác một cách tối đa các ứng dụng  của bộ Livestream là rất cần thiết. 

thiet-bi-phong-livestream-can-co-cho-mot-he-thong-chuyen-nghiep

Trước khi muốn mua các thiết bị âm thanh Livestream, bạn cần phải:

Xác định mục đích sử dụng

Điều đầu tiên, hãy xác định mục đích bạn sử dụng thiết bị phòng Livestream là để thu âm, hát karaoke giải trí hay livestream bán hàng, chơi game,...Việc này sẽ giúp bạn chọn được thiết bị âm thanh Live phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn sử dụng thiết bị phòng Livestream để hát Karaoke hoặc bán hàng online, bạn có thể chọn những thiết bị Live giá thành rẻ và dễ sử dụng.

Ngược lại, nếu bạn cần những rhiết bị âm thanh phòng Livestream chuyên nghiệp để thu âm vocal, làm video, hay sử dụng với các phần mềm như: Auto Tune, Cubase, FL Studio,...thì bạn nên chọn những thiết bị có tính năng cao cấp hơn, cho chất lượng âm thanh đầu ra tốt nhất và có hiệu suất làm việc cao.

Chọn các thiết bị có tính tương thích cao

Khi mua thiết bị phòng Livestream, hãy chú ý đến độ tương thích giữa bộ Livestream và các thiết bị bạn đang sử dụng như Smartphone, Ipad, MAC, PC. Mặc dù hiện nay có nhiều bộ Live được thiết kế nhằm dễ dàng sử dụng trên cả điện thoại và máy tính, nhưng vẫn có những trường hợp nhà sản xuất chỉ định hướng sử dụng cho một thiết bị âm thanh cụ thể.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ và tham vấn nơi bán để mua được sản phẩm có độ tương thích cao, mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Phòng Livestream cần những thiết bị nào để tác nghiệp thành công?

Sau khi xác định được mục tiêu Livestream, việc tiếp theo bạn phải làm đó là nắm được các thiết bị phòng Live mà bạn cần có cho công việc Livestream của mình. Sau đây Audio Sơn Hà sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian cho việc tìm tòi các thiết bị âm thanh qua một số gợi ý nhé!

thiet-bi-phong-livestream-can-co-cho-mot-he-thong-chuyen-nghiep

Micro Thu Âm và Livestream

Micro thu âm, dù cho phục vụ livestream hay thu âm chuyên nghiệp, luôn là thiết bị thu âm - Livestream không thể thiếu. Với khả năng loại bỏ tạp âm và chống méo tiếng, micro thu âm giúp lưu giữ âm thanh một cách chân thực nhất. Những thương hiệu nổi bật như Saramonic, Boya, và Rode đã đưa ra thị trường các dòng micro từ Dynamic, Condenser đến Ribbon, mỗi loại phục vụ một nhu cầu cụ thể trong sản xuất âm nhạc, từ ghi âm giọng hát đến các nhạc cụ như guitar hay piano.

Loa Kiểm Âm 

Loa kiểm âm, hay còn gọi là loa monitor, là thiết bị phòng Livestream không thể thiếu trong mỗi phòng thu. Nó giúp nhà sản xuất âm nhạc (Producer) kiểm soát chất lượng âm thanh một cách chính xác, từ đó phát hiện và chỉnh sửa các vấn đề âm thanh trong quá trình mix và master. Các hãng loa danh tiếng như JBL, KRK, và Mackie luôn là những lựa chọn hàng đầu nhờ khả năng tái tạo âm thanh trung thực và chi tiết.

Tai Nghe Thu Âm

Tai nghe thu âm là công cụ hỗ trợ đắc lực trong cả hai giai đoạn Recording và Mixing. Chúng giúp người dùng cách ly tiếng ồn từ môi trường bên ngoài, đồng thời đánh giá chính xác chất lượng âm thanh của bản thu. Các thương hiệu tai nghe như JBL, B&O, AKG cung cấp các sản phẩm có khả năng tái tạo âm thanh chính xác, phục vụ tốt cho nhu cầu thu âm và mix âm của người dùng.

Sound Card và Mixer Thu Âm

Sound Card và Mixer là những thiết bị âm thanh giúp cải thiện chất lượng âm thanh đầu vào và đầu ra, đặc biệt quan trọng trong các phòng thu chuyên nghiệp. Các thiết bị phòng Livestream này kết nối với máy tính và các thiết bị nhạc cụ, chuyển đổi tín hiệu âm thanh từ analog sang digital. Những thương hiệu như Focusrite và Steinberg luôn được đánh giá cao về khả năng xử lý và cải thiện âm thanh, giúp các nhà sản xuất âm nhạc đạt được kết quả tốt nhất trong công việc của mình.

Ngoài các thiết bị kể trên, phòng thu âm còn sử dụng các thiết bị như Audio Interface và Midi Keyboard Controller, giúp kết nối và điều khiển âm thanh một cách linh hoạt.

Việc chọn mua các thiết bị phòng Livestream chuyên nghiệp giúp bạn đạt được chất lượng phát sóng tốt nhất, đáp ứng đúng nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. 

=> Xem thêm các bài viết liên quan tại:

=>Setup hệ thống âm thanh Thiết bị Phòng Livestream

=>Thiết bị Phòng Livestream Chuyên nghiệp không thể bỏ lỡ

Bạn cần thiết bị phòng Livestream chất lượng, giá tốt - Đã có Audio Sơn Hà

thiet-bi-phong-livestream-can-co-cho-mot-he-thong-chuyen-nghiep

Để công việc Livestream diễn ra thành công tốt đẹp theo ý mình, thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng và tham khảo nhiều ý kiến khác nhau của những người đồng nghiệp đi trước, bạn bè, người thân có chuyên môn về các thiết bị âm thanh phòng Live, để mua đúng sản phẩm mà không phải hối tiếc.

Nếu bạn còn nhiều thắc mắc về thiết bị Livestream thì cách nhanh nhất là bạn hãy liên hệ ngay với Audio Sơn Hà, để được các bạn nhân viên tâm huyết tư vấn nhiệt tình bạn nhé!

Hãy để Audio Sơn Hà trở thành người bạn đồng hành của bạn trong các buổi phát sóng trực tiếp thật thành công, suôn sẻ với các thiết bị phòng Livestream hiện đại, chất lượng với giá cực tốt nhé!

Thông tin liên hệ: 

LIÊN HỆ AUDIO SƠN HÀ

Công ty TNHH Thương Mại Điện Máy Sơn Hà

-Trụ sở chính: 39-41 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0908 812 754 - 0908 812 544

Website : audiosonha.com

Xem thêm
Các Loại Micro Cổ Ngỗng Để Bục Phổ Biến Nhất
Micro cổ ngỗng là giải pháp âm thanh chuyên nghiệp cho hội nghị và các sự kiện. Hãy cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu các ...
Ổ Điện Tốt - Mang Lại Âm Thanh Chất Lượng Cao
Sử dụng ổ điện tốt rất quan trọng trong việc truyền tải âm thanh chất lượng cao. Hãy cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu ...
Dây Nguồn Tốt Chính Hãng Và Cách Chọn Dây Nguồn Phù Hợp Với Dàn Âm Thanh
Dây nguồn tốt là yếu tố quan trọng đảm bảo hiệu suất hoạt động và độ bền của thiết bị. Hãy đọc bài viết ...
Máy Rửa Đĩa LP Chất Lượng Cao Nhất Định Phải Có
Máy rửa đĩa LP là thiết bị không thể thiếu để bảo quản và duy trì chất lượng âm thanh của đĩa than. Hãy đọc ...
Tai phone cao cấp kiểm âm tầm giá hợp lý
Bạn đang thắc mắc tai phone cao cấp kiểm âm là gì và liệu các thiết bị này có gì đặc biệt so với tai nghe thông ...
Dàn Nghe Nhạc Hi-End: Hoàn Thiện Hệ Thống Âm Thanh
Được trải nghiệm âm thanh đỉnh cao do dàn nghe nhạc Hi-End mang lại là niềm mơ ước của bạn. Hãy cùng Audio Sơn Hà ...