Xu hướng lắp đặt dàn âm thanh nghe nhạc xem phim Hi-End

Một không gian giải trí “xịn sò”, đẳng cấp thực sự sẽ luôn là lý do khiến bạn muốn quay trở về nhà ngay lập tức sau những giờ chạy deadline mệt nhoài, căng thẳng đầu óc tại văn phòng công ty, hay những công trình ồn ào, tấp nập ngoài đường xá. Vậy làm thế nào để nâng cấp không gian giải trí lên một tầm cao mới với các thiết bị âm thanh chất lượng cao? Mấu chốt chính là hãy cập nhật xu hướng lắp đặt dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-end chất lượng cao hiện nay cùng với Audio Sơn Hà thông qua bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được cách để thiết kế một không gian giải trí hi-end cực chất nhé!

Thế nào là dàn âm thanh nghe nhạc xem phim Hi-End?

Dàn âm thanh hi-end dành cho nhu cầu nghe nhạc và xem phim là sự lựa chọn hàng đầu cho những người yêu âm nhạc và điện ảnh, muốn có một trải nghiệm giải trí với âm thanh và hình ảnh thực sự chất lượng, trọn vẹn, “đã mắt, đã tai” nhất.

Vậy thế nào là một dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-end?

Đây là hệ thống có khả năng tái tạo âm thanh với độ chính xác cao, mang đến trải nghiệm giải trí cực kỳ bắt tai và sống động, chân thật đến từng nốt nhạc, từng lời thoại trong phim.

Các thành phần của dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-end thường bao gồm ampli, loa, DAC (Digital-to-Analog Converter) và các thiết bị nguồn âm thanh chất lượng cao, được thiết kế và lắp ráp từ các nhà sản xuất uy tín và nổi tiếng thế giới.

Việc bố trí và kết nối các thiết bị trong dàn âm thanh hi-end cũng cần tuân thủ những nguyên tắc kỹ thuật để đảm bảo âm thanh phát ra thực sự trung thực và không bị “biến dạng”.

Một dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-end không chỉ đơn thuần là sự đầu tư về mặt tài chính mà còn là sự đam mê, sự tinh tế trong cách thưởng thức những giai điệu trong bài hát, hay chạy theo những cung bậc cảm xúc của từng cảnh phim, đáp ứng nhu cầu của những người có gu giải trí chất lượng cao.

xu-huong-lap-dat-dan-am-thanh-nghe-nhac-xem-phim-hi-end

Bắt kịp xu hướng lắp đặt dàn âm thanh hi-end cùng Audio Sơn Hà

Bạn muốn nâng cấp không gian giải trí gia đình bằng một dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-end cao cấp? Audio Sơn Hà là địa chỉ lý tưởng để bạn bắt kịp xu hướng này. Chúng tôi cung cấp các giải pháp âm thanh hi-end hàng đầu, đáp ứng cả những tiêu chuẩn dù là khắt khe nhất của người yêu âm nhạc và điện ảnh. Sau đây, hãy cùng Audio Sơn Hà đi vào chi tiết cách để tạo một không gian giải trí thực sự đẳng cấp và ưng ý nhất nhé!

Đo đạc và tư vấn thiết kế

Trước tiên, hãy đo đạc chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của phòng giải trí của bạn, ghi nhớ các chi tiết đó, sau đó lên ý tưởng thiết kế hoặc nhờ chuyên gia âm thanh tư vấn hệ thống phù hợp nhất. Lưu ý, phòng nghe lý tưởng nên có trần cao, sàn chắc chắn và tường không “phản chiếu” âm thanh, khiến âm thanh bị vang, đồng thời có khả năng cách âm tốt.

xu-huong-lap-dat-dan-am-thanh-nghe-nhac-xem-phim-hi-end

Tiêu âm và tán âm

Yếu tố tiêu - tán âm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế và lắp đặt dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-end. Một tỷ lệ phòng hình hộp chữ nhật có dài - rộng - cao được xem là hợp lý nhất.

Cần lưu ý rằng:

Âm trầm và trung trầm ít bị ảnh hưởng bởi vị trí lắp đặt loa

Âm bổng và âm cao lại rất nhạy cảm với những thay đổi của vị trí lắp đặt loa.

Các vật liệu tiêu âm nên được bố trí dọc theo bức tường sau thùng loa và bức tường phía sau người nghe, xen kẽ các tấm tiêu âm, tán âm với nhau để tạo hiệu ứng âm thanh tự nhiên nhất.

=> Xem thêm bài viết liên quan tại:

=> Cấu hình Dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-End

=> Tư vấn chọn Dàn âm thanh nghe nhạc xem phim Hi-End phù hợp

=> Gợi ý Dàn âm thanh nghe nhạc xem phim Hi-End tốt

Vị trí đặt loa và vị trí người ngồi thưởng thức

Khi lựa chọn khu vực đặt loa, bạn nên đo chiều rộng của bức tường phía sau loa và chia thành 3 phần, đây là khoảng cách tương đối giữa các bức tường bên cạnh loa và loa. Các loa nên được đặt cách tường ít nhất 90cm để tránh ảnh hưởng xấu đến chất lượng âm thanh phát ra.

Thiết bị âm thanh và nguồn điện

Vị trí lắp đặt các thiết bị như Pre và Power-Ampli nên tránh xa các vùng có từ trường và được đặt trên một mặt phẳng có giảm rung chấn. Ngoài ra, nguồn điện phải ổn định và mạnh để đáp ứng yêu cầu của hệ thống dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-end, từ đó mang lại chất lượng âm thanh tối ưu nhất cho không gian giải trí của bạn.

xu-huong-lap-dat-dan-am-thanh-nghe-nhac-xem-phim-hi-end

Với những hướng dẫn chi tiết trên, mong rằng bạn có thể sở hữu được cho riêng mình một không gian giải trí đỉnh cao với dàn nghe nhạc hi-end cao cấp! Và sẽ thật hoàn hảo, chuyên nghiệp và trọn vẹn nếu bạn chọn Audio Sơn Hà đồng hành cùng bạn trong từng khoảnh khắc giải trí, bởi chúng tôi:

Cung cấp các thiết bị âm thanh hi-end chính hãng cao cấp, giá thành phải chăng

Thi công và lắp đặt dàn âm thanh nghe nhạc xem phim hi-end từ A đến Z theo nhu cầu giải trí của bạn, đảm bảo thành phẩm ưng ý dành cho bạn.

Hãy để Audio Sơn Hà bước vào thế giới giải trí của bạn bằng những sản phẩm chính hãng chất lượng nhất ngay từ hôm nay nhé!

 

LIÊN HỆ AUDIO SƠN HÀ

Công ty TNHH Thương Mại Điện Máy Sơn Hà

-Trụ sở chính: 39-41 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0908 812 754 - 0908 812 544

Website : audiosonha.com

Email: audiosonha@gmail.com

Xem thêm
Loa Karaoke Di Động Mạnh Mẽ - Pin Trâu Dài Bền
Loa karaoke di động - thiết bị tiện lợi cho nhu cầu hát karaoke tại gia. Hãy cùng Audio Sơn Hà tìm hiểu vài dòng loa với ...
[AV Show 2024] Dạo quanh khu vực trải nghiệm của Audio Sơn Hà, ngắm loa chục tỷ, săn sale sập sàn
Đến với AV Show lần thứ 22, Audio Sơn Hà không chỉ mang đến mẫu siêu loa kèn trứ danh Avantgarde mà còn là hàng trăm ...
Dàn âm thanh xem phim cấu hình 5.1, 7.1 tại gia
Một rạp chiếu bóng mini ngay trong chính căn nhà mình với các thiết bị phòng chiếu phim gia đình hiện đại, chất ...
Loa nghe nhạc Hi-End chính hãng: Trải nghiệm âm thanh tuyệt vời
Vì sao loa nghe nhạc Hi-End luôn là lựa chọn ưu tiên và hàng đầu của các “tay chơi” âm thanh cao cấp? Cùng Audio Sơn Hà ...
Loa Hi-End: Bí quyết chọn mua loa Hi-End chất lượng
Cách để chọn mua loa Hi-End chính hãng chất lượng phù hợp với gu nghe nhạc của bạn? Audio Sơn Hà sẽ bật mí tất tần ...
Đăng kí Vé mời online Sự kiện AVshow 2024 cho khách AudioSonHa
Vé mời online Sự kiện AVshow 2024 cho khách AudioSonHa Ngày 14-15-16/9/2024 Lúc 09:00 - 18:00 Tại Khách sạn 63 Nguyễn Huệ, Q.1, ...