Mâm Đĩa Than SME Modem 30/12A Series V-12

SME

Còn hàng

Anh quốc

1 năm

SME Modem 30/12A Diamond Anniversary Series V-12 = 1.815.000.000 đ

Model 30/12 là mẫu mâm đĩa than đẳng cấp của SME Limited, và được nâng cấp trực tiếp dựa trên những chi tiết đặc thù của Model 30 lừng danh. Nếu như Model 30  được giới chuyên môn đánh là Tuyệt Tác Công Nghệ trong suốt hơn 6 thập kỷ qua, thì với Model 30/12 , mẫu mâm đĩa than này còn trở nên tối ưu hơn với sự bổ sung của tay cần SME Series V-12. Được đúc bằng hợp kim Magnesium, tay cần Series V-12 sở hữu trọng lượng nhẹ, nhưng có độ cứng cáp, và tính bền bỉ rất cao. Hơn nữa, nhờ vào kích thước 12 Inch, mẫu tay cần này giúp cho SME Model 30/12  có thể hoạt động với 30% hiệu suất được nâng cao, cùng với đó là các yếu tố liên quan đến độ dung sai được giảm đáng kể.

Đồng thời, nhờ việc cô đặc các nguyên vật liệu nhằm giảm tối đa những khoảng trống bên trong cấu trúc liên kết, Model 30/12  hiển nhiên sở hữu một khối lượng lớn hơn, lên đến tận 50kg, giúp cho bản thân mẫu mâm này có thể hoạt động hiệu quả hơn về mọi mặt. Hơn nữa, với những công nghệ tân tiến được tích hợp, Model 30/12 gần như đạt đến độ chính xác và tính ổn định toàn điện.

Ngoài ra, SME Model 30/12 còn sở hữu thêm 1 phiên bản kỷ niệm 75 năm thành lập của thương hiệu SME Limited. Ở phiên bản kỷ niệm này, SME Model 30/12 được hoàn thiện bằng vật liệu Chrome Đen, một loại vật liệu có giá trị cao bởi đặc tính rắn chắc, và khả năng chống hao mòn tốt. Nhờ đó, Diamond Anniversary Model 30/12 nói riêng, và bộ sưu tập The Diamond Series nói chung không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn trở nên bền bỉ, sang trọng hơn bao giờ hết.

Thiết kế 3 khối độc lập:

SME Model 30/12 sở hữu thiết kế với 3 khối rời gồm Bộ mâm đĩa than, Bộ nguồn và Bộ kiểm soát tốc độ. Việc tách rời 3 bộ phận đặc thù của mâm đĩa than sẽ giúp triệt tiêu hoàn toàn những cộng hưởng xấu, từ đó cải thiện hiệu suất hoạt động, cũng như nâng cao chất lượng âm thanh.

Mâm đĩa than với cấu tạo 2 khung:

Để đạt được độ tĩnh lặng toàn diện, Bộ mâm đĩa than của Model 30/12  được đội ngũ kỹ sư SME tách rời với 2 khung, bao gồm khung chính và khung phụ. Phần khung phụ sẽ bao gồm bạc đạn chính, thớt xoay, và tay cần. Bên cạnh đó, bộ phận này còn được gia cố bằng một thanh giằng ngang để cải thiện độ tĩnh lặng. Cuối cùng, phần khung chính sẽ đảm nhiệm các bộ phận còn lại như Motor, Hộp Signal…

Việc tách rời sẽ đảm bảo sự mượt mà cho tay cần, và duy trì tốt hiệu suất hoạt động của từng bộ phận. Hơn nữa, điều này sẽ giảm đáng kể những cộng hưởng xấu ở mức độ vi mô, giúp cho tín hiệu âm thanh đầu ra trở nên tinh khiết nhất có thể.

Phôi Nhôm cao cấp (Aluminium Billet):

Phần khung chính và khung phụ của SME Model 30/12 đều được chế tác từ phôi Nhôm cao cấp. Khác với nhôm thông thường, đây là một loại hợp kim của Nhôm được tổng hợp, rồi đung nấu với nhiều nguyên tố khác nhau, nhưng vẫn giữ được mức định lượng Nhôm thuần túy. Với loại vật liệu cao cấp này, SME Model 30/12 trở nên vô cùng rắn chắc, và tránh được các tác nhân gây hao mòn theo thời gian.

Hệ thống treo:

Để nâng cao chất lượng âm thanh, SME đã áp dụng cơ chế với 4 cột, và 60 vòng treo cho hệ thống nhằm cách ly hoàn toàn phần khung phụ với khung chính, từ đó giảm thiểu các cộng hưởng, và đảm bảo độ ổn định trong suốt quá trình hoạt động. Đồng thời, nhờ vào hệ thống treo này, người dùng còn có thể tùy chỉnh độ cân bằng của khung phụ một cách linh hoạt, và cực kỳ chính xác.

Bộ giảm chấn bằng chất lỏng (Fluid Damper):

SME Model 30/12 được tích hợp Bộ Fluid Damper (hay Bộ giảm bằng chấn chất lỏng). Đây là một thiết kế sử dụng độ ma sát và áp suất của chất lỏng để giảm thiểu các rung động, và nâng cao tính chính xác của hệ thống. Đồng thời, với Fluid Damper, khi xảy ra các thay đổi đột ngột gây ảnh hưởng đến tốc độ xoay, hệ thống này có khả năng phục hồi rất nhanh, và gần như đưa chỉ số Q-factor (chỉ số dao động) về bằng 0.

Hơn nữa, trong quá trình hoạt động, các mâm đĩa than có thiết kế thông thường sẽ luôn sinh ra hiện tượng phản xạ tín hiệu. Đây được xem là một hiện tượng xấu khi nó có thể cộng hưởng trực tiếp với tín hiệu đầu ra, và gây ra sự méo tiếng. Do đó, SME đã đặc biệt điều chỉnh khoảng cách giữa tay cần và thớt xoay, các thông số thiết kế của khung phụ,… và trang bị dây dẫn với mức trở kháng phù hợp để tiêu tán các tín hiệu phản xạ một cách hiệu quả.

Trục chính được cấu tạo từ hợp kim High Chrome:

Trục chính của Model 30/12 được thiết kế với kích thước 19mm, và được chế tác từ hợp kim High Chrome, một loại vật liệu cao cấp với hàm lượng Chrome đậm đặc. Loại vật liệu này có độ cứng rất cao, và có khả năng chống hao mòn tốt. Nhờ đó, trục chính có thể hoạt động với tần suất lớn những vẫn đảm bảo tốt độ chính xác và tính ổn định theo thời gian.

 

Thớt xoay được tích hợp vật liệu giảm chấn Iso-Damp:

Phần thớt xoay được gia công từ hợp kim Aluminium với trọng lượng nặng hơn 7,5kg. Đặc biệt, bộ phận này được tích hợp một lớp giảm chấn Iso-Damp. Đây là một loại vật liệu cao cấp, được thiết kế để hấp thụ và tiêu tán những rung động, hoặc cộng hưởng xấu.

Đồng thời, phần thớt xoay của Model 30/12 còn được chế tác bởi kỹ thuật cắt bằng kim cương – Một loại kỹ thuật xử lý nguyên vật liệu có độ chính xác cao, giúp cho bề mặt của thớt xoay trở nên láng mịn, và gần như sẽ không có sai số.

Ngoài ra, bề mặt thớt xoay còn sở hữu những đường hoa văn hình xoắn ốc mờ. Không những mang đến độ thẩm mỹ, những đường hoa văn này còn bao gồm vô số những sợi cơ học, giúp tăng đối đa chiều sâu tiếp xúc giữa bề mặt thớt và đĩa than, từ đó phòng ngừa hoàn toàn hiện tượng trượt đĩa.

Tay cần SME Series V-12:

SME Model 30/12 sở hữu tay cần Series V-12 với kích thước 12 Inch, và là một trong những mẫu tay cần nổi tiếng với độ chi tiết cao. Mẫu tay cần này được đúc bằng hợp kim Magnesium, một loại vật liệu có đặc tính liên kết cao nhưng lại vô cùng nhẹ. Từ đó giúp giảm trọng lượng tổng thể của tay cần, tăng độ cứng cáp, và nâng cao hiệu suất hoạt động.

Ngoài ra, với 2 trục được chế tác từ thép không gỉ, và được tích hợp một lớp giảm chấn bên trong, Series V-12 có thể hoạt động với sự mượt mà, và độ chính xác cao.

Hệ thống kiểm soát tốc độ:

SME Model 30/12 sở hữu một hệ thống kiểm soát tốc độ riêng biệt. Hệ thống này được cấu tạo từ Phôi Polymer đậm đặc, một loại vật liệu tổng hợp tuy có trọng lượng nhẹ, nhưng lại có độ cứng cáp và tính bền bỉ cao. Ngoài ra, phần mặt trước, phần đáy khung và mặt sau được chế tác từ vật liệu Aluminium đậm đặc, góp phần tạo nên độ sang trọng, bền bỉ cho tổng thể của bộ phận này.

Hệ thống kiểm soát tốc độ sẽ bao gồm một bộ mạch có khả năng tạo ra sóng Sin, và được thiết kế dựa trên bộ xử lý tín hiệu DSP (Digital Signal Processing). Theo những chia sẻ từ đội ngũ kỹ thuật của SME Limited, hệ thống này sẽ tạo ra hai sóng Sin thuần thiết giúp điều khiển cuộn dây đôi bên trong bộ động cơ AC Synchronous. Từ đó, người dùng có thể tùy chỉnh chính xác tốc độ xoay của mâm và nâng cao trải nghiệm âm nhạc.

Bộ động cơ Bi Phase AC Synchronous:

SME Model 30/12 sở hữu bộ động cơ Bi Phase AC Synchronous. Đây là một bộ động cơ cảm ứng 3 pha, 6 xung, với nam châm Neodymium 8 cực, và được tích hợp tới 3 bộ cảm biến Hall. Bộ động cơ này sẽ hoạt động với dòng điện xoay chiều (AC), và được điều khiển bởi hai cực (Bi-Phase). Cụ thể hơn, động cơ này sẽ quay đồng bộ với tần số của dòng điện, giúp cho Model 30 gần như không bị ảnh hưởng bởi sự biến thiên của dòng điện. Từ đó, mẫu mâm đĩa than này sẽ luôn hoạt động với tốc độ ổn định và chính xác.

Ngoài ra, toàn bộ thiết kế bên trong bo mạch được chế tác hoàn toàn bởi công nghệ SMT (Surface Mount Technology) – Một loại kỹ thuật hàn linh kiện điện tử trực tiếp lên bề mặt của bảng mạch in thay vì lắp đặt thông qua lỗ. Từ đó giúp tối ưu không gian, và cải thiện hiệu suất hoạt động của mạch.

Đồng thời, để nâng cao hiệu năng, SME đã sử dụng bản mạch in FR4 mạ vàng. Nhờ có cấu tạo từ hỗn hợp sợi thủy tinh và nhựa Epoxy, cùng một lớp mạ vàng, bo mạch này hiển nhiên sở hữu độ bền đáng kể, cùng khả năng chịu nhiệt / dẫn diện tối ưu.

Bộ cảm biến Hall:

Là một phần bên trong bộ động cơ AC Synchronous, Bộ cảm biến Hall được dùng để phát hiện và đo lường chính xác cường độ từ trường của nam châm Neodymium. Từ đó hỗ trợ kiểm soát tốc độ xoay của Model 30/12 một cách tối ưu.

Bộ dao động tinh thể:

SME Model 30/12 được trang bị thêm một bộ dao động tinh thể cao cấp (Quartz Crystal). Để hiểu rõ hơn, khi dòng điện đi qua, các tinh thể này sẽ bị kích thích, từ đó tạo ra các tín hiệu tần số, và sẽ luôn duy trì các xung nhịp này ở mức ổn định. Chính vì vậy, bộ phận này thường được sử dụng trong các sản phẩm cao cấp đòi hỏi độ chính xác cao.

Thông thường, các tinh thể sẽ có tần số dao động là 10MHz. Nhưng nhằm nâng cao hiệu suất, đội ngũ kỹ sư của SME đã áp dụng các kỹ thuật tích hợp đặc biệt để đưa tần số dao động tăng lên gấp 4 lần, tức là tận 40MHz. Từ đó, tốc độ xoay của mâm sẽ càng trở nên chính xác, và luôn được ổn định.

 

Bộ đệm CMOS / Mạch MOSFET:

SME Model 30/12 sử dụng bộ đệm CMOS (Complementary Metal Oxide Semiconductor) để cung cấp dòng điện tối đa lên đến 1,2 Ampe trong khoảng thời gian cực ngắn, cùng với đó là những tín hiệu cần thiết để kích hoạt mạch MOSFET (Metal Oxide Semiconductor Field Effect Transistor).

Sau khi được được kích hoạt, mạch MOSFET sẽ điều khiển (đóng/mở) liên tục 6 MOSFET được tích hợp bên trong mạch để chuyển đổi và xử lý dòng điện, từ đó có thể cung cấp mức năng lượng cần thiết và tức thời cho động cơ. Nhờ vậy, chuyển động của Model 30/12 trở nên nhất quán và chính xác.

Thuật toán PI (Proportional Plus Integral):

Đây là một thuật toán được tích hợp bên trong mạch điều khiển giúp phát hiện, và điều chỉnh các sai số vô tình sinh ra khi hoạt động. Từ đó hỗ trợ duy trì và ổn định tốc độ xoay của mâm.

Sự hợp tác cùng Crytal Cable:

SME Model 30/12  được trang bị dây tín hiệu cao cấp từ thương hiệu Crystal Cable lừng danh bên trong tay cần. Các dây tín hiệu này có cấu tạo từ bạc nguyên chất giúp nâng cao chất lượng âm thanh đầu ra.

Thông Tin Kỹ Thuật

  • Loại mâm: Belt Drive
  • Vật liệu khung: Aluminium Billet (Phôi Nhôm)
  • Vật liệu bộ kiểm soát tốc độ: Polymer Billet (Phôi Polymer) / Aluminium
  • Tay cần: SME Series V-12 (12 Inch)
  • Thớt xoay: Hợp kim Aluminium (33cm)
  • Tốc độ: 33 / 45 / 78 RPM
  • Kích thước (W x H x D):
    • Mâm đĩa than: 53 x 23,2 x 40 cm
    • Bộ nguồn: 18,8 x 8,2 x 24,2 cm
    • Bộ kiểm soát tốc độ: 15 x 8,2 x 29,5 cm
  • Cân nặng:
    • Mâm đĩa than: 50kg
    • Bộ nguồn: 4,04kg
    • Bộ kiểm soát tốc độ: 2,52kg
Đánh giá: Mâm Đĩa Than SME Modem 30/12A Series V-12
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than VPI Prime Scout. Tay cần 9 inch JMW , đã bao gồm,Kim MM Ortofon 2M Blue

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than Pro-ject Xtension 9 Evolution

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than Pro-Ject RPM 3 Carbon - (2M Silver )

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than SME Modem 60 One Of One

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than SME Modem 60 Brushed Black / Silver

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than SME Synergy

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754