Thorens Reference New, Mâm đĩa than ,đã bao gồm cần Thorens TP160 12inch và bệ cần Thiele TA01

Thorens

Còn hàng

Đức

2 năm

có thể sử dụng tối đa 3 tay cần  9 , 10 và 12 inch

Tích hợp đầy đủ khả năng cách ly rung động chủ động bởi Seission

Thorens New Reference là kết quả nỗ lực của chúng tôi nhằm mang lại sự thể hiện hoàn hảo cho các bản ghi âm. Các tín hiệu điện trong bàn xoay được tạo ra bởi sự rung động cơ học của bút cảm ứng của hộp mực khi nó di chuyển dọc theo các rãnh của bản ghi vinyl. Những rung động này được chuyển thành âm thanh.

Theo cách tương tự, tất cả các rung động cơ học khác của bàn xoay đều được xử lý và dẫn đến biến dạng cũng như các tác động không mong muốn khác. Nguồn gốc của những rung động này chẳng hạn như rung động của tòa nhà, con người đi lại xung quanh, sóng âm thanh của âm nhạc và các rung động tự tạo ra từ chính bàn xoay. Vì không thể phân biệt giữa rung động âm nhạc thực tế và nhiễu loạn ký sinh nên phải tránh những điều này càng nhiều càng tốt.

Nhóm thiết kế của Thorens xung quanh Helmut Thiele, người chịu trách nhiệm xây dựng và thiết kế mẫu Reference mới, đã thực hiện thử thách này.

Với Thorens New References, lần đầu tiên một bàn xoay được thiết kế và tối ưu hóa ngay từ đầu cùng với hệ thống cách ly rung động hoàn toàn chủ động. Thorens đã hợp tác với công ty Seismion của Đức, công ty nổi tiếng thế giới về các bộ cách ly rung chủ động hàng đầu, để tạo ra một bàn xoay được thiết kế xung quanh hệ thống cách ly rung như một phần không thể thiếu của hệ thống. Seission đã khai thác tối đa kiến ​​thức chuyên môn của mình về các hệ thống cách ly chủ động được sử dụng cho ngành công nghiệp bán dẫn, công nghệ nano và các phòng thí nghiệm khoa học để tạo ra khả năng cách ly rung động chưa từng thấy và có kinh nghiệm trong các bàn xoay trước đây.

Khả năng cách ly rung động chủ động dựa trên các cảm biến gia tốc áp điện có độ nhạy cực cao và mạch điều khiển điện tử tuyến tính hoàn toàn để tạo ra lực điều khiển không có tiếng ồn và biến dạng thấp nhất có thể so sánh được. Hệ thống cơ điện tử phức tạp này dựa trên cái gọi là Sky-Hook-Damping và cách ly các nhiễu loạn vốn đã ở dưới 1 Hz và giảm chúng xuống dưới 1% (-40 dB) ở tần số 10 Hz trở lên. Hiệu suất như vậy vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ sự cô lập nào khác (hình 1). Hình này thể hiện sự so sánh giữa hệ thống cách ly chủ động - Sky-Hook-Damper - và Air Spring hiệu suất cao . Đặc biệt ở các tần số tới hạn xung quanh vùng cộng hưởng, cách ly chủ động có hiệu suất tốt hơn tới 100 lần. Ở tần số 10 Hz, nó vẫn cách ly mạnh hơn khoảng 17 lần so với Air Spring. Các bộ giảm chấn khác như giá đỡ cao su có mức hiệu suất thấp hơn nhiều và không được thể hiện trong phần so sánh này.

Kết quả của việc cách ly rung động chỉ đơn giản là âm nhạc thuần túy mà người ta khó có thể trải nghiệm. Hiệu quả vượt xa việc loại bỏ rung động do chân rơi đơn giản. Trên thực tế, ngay cả những rung động nhỏ trong phạm vi từ nano mét đến pico mét vẫn được cách ly một cách hiệu quả nhờ bộ truyền động không tiếp xúc. Hệ thống cũng tuân theo âm nhạc có độ động cao giữa các chuỗi yên tĩnh và ồn ào cực kỳ nhanh chóng, do lực điều khiển chủ động ổn định hệ thống và dẫn đến thời gian lắng đọng tức thời của hệ thống cách ly. Một hệ thống cân bằng thích ứng giúp giữ cho bàn xoay được cân bằng chính xác trong phạm vi 20 micro mét sẽ hoàn thiện hệ thống cách ly chủ động.

 Bộ truyền động với khả năng giảm tốc tuyệt đối của đĩa cải tiến của Seission

Phần cơ bản khác của mỗi bàn xoay là bộ truyền động. Mục tiêu cuối cùng là đạt được tốc độ quay hoàn hảo và ổn định của đĩa. Điều này liên quan đến cả tốc độ tuyệt đối và sự biến điệu của tốc độ xung quanh giá trị trung bình còn được gọi là wow và rung. Thorens New Reference có động cơ đồng bộ 3 pha chất lượng cao do Đức sản xuất, được điều khiển bởi ba bộ khuếch đại công suất tuyến tính với 120 ° dịch chuyển tín hiệu sin. Mômen động cơ được truyền tới đĩa bằng dây đai (hình 3). Ổ trục thủy động được tối ưu hóa bằng cách sử dụng các phương trình lý thuyết bôi trơn. Trong bối cảnh này, số Sommerfeld được sử dụng, số này mô tả độ dày của màng bôi trơn và đường kính của ổ trục. Con số này được đặt theo tên của nhà vật lý người Đức Arnold Sommerfeld, người đã thực hiện một số nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực thủy động lực học. Số Sommerfeld nhỏ có nghĩa là ổ trục đã được đặt chính giữa ở tốc độ quay rất thấp, giúp giảm thiểu sự mài mòn và đảm bảo các sai số lệch tâm ở mức tối thiểu như độ lệch tâm và độ xoáy. Ổ trục thủy động được chế tạo và hoàn thiện bằng tay tại Đức.


Thorens New Reference có hệ thống giảm chấn chủ động cải tiến và hiệu quả cao của Seiismion. Kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc về hệ thống giảm chấn Sky-Hook đặc trưng trong bộ cách ly rung chủ động “Reactio” được sử dụng cho phương pháp giảm chấn chủ động hoàn toàn mới của đĩa.

Việc tính toán tốc độ quay của đĩa dựa trên hai bộ dao động thạch anh có độ chính xác cực cao với độ ổn định lâu dài tối đa. 3 ppm trong 20 năm, cho phép kiểm tra chéo an toàn và kiểm soát tốc độ đáng tin cậy trong suốt thời gian sử dụng của Tham chiếu Mới. Trên thực tế, điều đó có nghĩa là tốc độ tuyệt đối vẫn nằm trong khoảng từ 33,3332 đến 33,3334 vòng quay mỗi phút trong 20 năm.

Tín hiệu của bộ mã hóa quay có độ chính xác cao, được gắn trên trục đĩa, được đưa vào thiết bị điện tử điều khiển, giúp thực hiện giảm chấn vận tốc tuyệt đối của đĩa. Hiệu ứng này có thể được so sánh với ổ trục đĩa có độ nhớt cao, thường được sử dụng trong bàn xoay truyền động bằng dây đai. Tuy nhiên, hệ thống giảm chấn chủ động được thiết kế cho Thorens New Reference có một số ưu điểm so với các kỹ thuật giảm chấn thụ động được thực hiện bằng vòng bi đĩa nhớt:

  • Giảm chấn chủ động làm giảm khuếch đại cộng hưởng ở tần số 4 Hz và giữ mức giảm mạnh ở tần số cao hơn, trong khi ổ trục đĩa có độ nhớt cao có tác động tiêu cực đến tần số cao hơn, do đồ thị không giảm mạnh và hiệu ứng quán tính của đĩa không được sử dụng một cách tốt nhất
  • Hiệu ứng giảm chấn chủ động thậm chí có thể được tăng lên nhiều hơn nữa (đường màu xanh lam thấp hơn trong hình 4) so ​​với phương pháp thụ động, giảm chấn nhớt thụ động tối đa được thể hiện dưới dạng đường nét đứt màu cam trong hình 4
  • Ổ trục đĩa có thể được thiết kế sao cho ít ma sát nhất có thể vì sự giảm chấn được tạo ra một cách chủ động. Kết quả là ổ trục này chỉ tạo ra mô men phanh không đổi tối thiểu, trái ngược với ổ trục giảm chấn nhớt.

Do mô men phanh thấp nên ứng suất lên động cơ và dây đai thấp hơn đáng kể. Do đó, mọi nhiễu loạn đều được giảm thiểu và tuổi thọ cũng được nâng cao. Giảm chấn chủ động không tạo ra bất kỳ mômen hãm cố định nào mà chỉ tạo ra mô men động để loại bỏ các tần số điều chế.

Kết quả là hệ thống giảm tốc độ tuyệt đối trong Thorens New Reference hấp thụ hiệu quả mọi biến điệu tần số ở mức cao nhất có thể.

Cuối cùng, hệ thống cách ly chủ động được giải thích trong phần trước cũng góp phần mang lại hiệu suất Wow và Flutter tốt hơn vì nó ổn định toàn bộ khung phụ nơi đặt đĩa.

Thorens New Reference có thể được trang bị tối đa 3 đế tonearm và có thể chứa các tonearm 9", 10" và 12" inch. Ngoài ra, tonearm TP160 mới được phát triển có chiều dài 12" inch và cáp bạc liên tục , tonearm Thiele TA01 cũng được sử dụng.

Động học phức tạp của Thiele TA01 kết hợp sự dẫn hướng chính xác và cứng nhắc của cần tay xoay với những ưu điểm của cần tay tiếp tuyến. Thiết kế này dẫn hướng hộp mực với góc lỗi theo dõi tối đa là 0,036 độ trên bản ghi. Ống tonearm có thành đôi và chứa đầy gel 2 thành phần để giảm chấn tối ưu. Kết quả của thiết kế này là độ phân giải không gian độc đáo, độ chi tiết cực cao và tông màu hoàn hảo.

Chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của Thorens, Gunter Kürten cho biết, chúng tôi rất tự hào được giới thiệu sự đổi mới trên toàn thế giới này nhân dịp kỷ niệm 140 năm của Thorens trong Triển lãm Cao cấp ở Munich.

Thông Tin Kỹ Thuật

Đánh giá: Thorens Reference New, Mâm đĩa than ,đã bao gồm cần Thorens TP160 12inch và bệ cần Thiele TA01
0
5

0 đánh giá

4

0 đánh giá

3

0 đánh giá

2

0 đánh giá

1

0 đánh giá

thanh HÀ

chào bạn , mình muốn tư vấn

Trả góp 0%
Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than Pro-ject Xtension 9 Evolution

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm Đĩa Than Pro-Ject RPM 3 Carbon - (2M Silver )

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm đĩa than Audio Technica AT-LPW40WN

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm đĩa than Audio Technica AT-LP5X

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754

Trả góp 0%

Mâm đĩa than Audio-Technica AT-LP1240-USBXP

Liên hệ để có giá tốt nhất: 0908 812 754